Thursday, 02/05/2024 - 08:46|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Nghĩa Trụ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY HỘI STEM 2023

STEM là từ viết tắt của Science (khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Mathematics (Toán học). Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên môn và đề cao tính ứng dụng, kết hợp học đi đôi với hành. Giáo dục STEM là một phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng của chúng trong thực tiễn.

Trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, giáo dục STEM vừa mang nghĩa thúc đẩy giáo dục các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học vừa thể hiện phương pháp tiếp cận liên môn, phát triển năng lực và phẩm chất người học.

Qua đó, giáo dục STEM sẽ giúp học sinh nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề, tích lũy những trải nghiệm khám phá. Học sinh có cơ hội thực hành, tự tay chế tạo sản phẩm và đúc rút kinh nghiệm. Quá trình sáng tạo này cũng giúp các bạn thêm tự tin trong giao tiếp, làm việc nhóm, cũng như nuôi dưỡng lòng đam mê với thế giới STEM.

Sở hữu rất nhiều ưu điểm và lợi ích vượt trội nên giáo dục STEM đang ngày càng được quan tâm trong thời đại 4.0. Nhiều trường học đã và đang triển khai việc học STEM vào chương trình giảng dạy đồng thời dần coi đó là môn học cần thiết. 

Tại trường THCS Nghĩa Trụ (huyện Văn Giang), các chủ đề STEM khoa học đã được đưa vào giảng dạy tại trường với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực.

Trường Nghĩa Trụ cũng chú trọng việc đẩy mạnh hoạt động giáo dục STEM nhằm phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực cho học sinh, góp phần đào tạo thế hệ học sinh sẵn sàng và đáp ứng các yêu cầu mới của xã hội hiện đại, thời đại 4.0

Thông qua những bài học này, các lý thuyết, khái niệm học thuật sẽ được lồng ghép khéo léo với các bài học thực tế, giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn.

          Ngày 08 tháng 4 năm 2023 vừa qua trường THCS Nghĩa Trụ đã tổ chức Ngày Hội STEM năm 2023. Mục đích của Ngày Hội STEM nhằm nâng cao nhận thức và lan toả phương pháp dạy học STEM trong đội ngũ giáo viên, tạo dựng một sân chơi giải trí lành mạnh, phát triển các kĩ năng giao tiếp, ứng xử, thực hành cho các em học sinh.

Theo kế hoạch, các lớp đăng kí với ban tổ chức tên các sản phẩm dự thi, trong đó mỗi lớp có ít nhất 5 sản phẩm.

Đúng 7h sáng, ngày Hội được mở đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trong nhà trường thể hiện.

Tiếp đến là phần phát biểu khai mạc Ngày Hội STEM năm 2023 của cô Nguyễn Thị Hải - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.

Đến 8h tất cả các em học sinh của các lớp trở về chuẩn bị sản phẩm, mô hình và trang trí gian hàng trưng bày của mình.

Toàn trường với 16 lớp nhưng có tới gần 100 sản phẩm dự thi trong ngày Hội. Sản phẩm của các em rất đa dạng, thể hiện niềm say mê nghiên cứu và sáng tạo như: Tên lửa nước, máy bắn đá, bàn tay rồi bốt, ô tô điều khiển, sữa chua màu tự nhiên, pin trái cây, mô hình Chùa Một cột, sóng thần đại dương, chiếc hộp thần kì, kính tiềm vọng, máy hút bụi, cầu tự động thủy lực, quạt chạy bằng năng lượng mặt trời, nông trại vui vẻ,  nến thơm, ngôi nhà mơ ước ...…

Không khí thật náo nhiệt, đầy tinh thần học hỏi và đam mê khoa học. Nhiều sản phẩm được các em học sinh trải nghiệm tỏ ra rất thích thú và đánh giá cao.

Sau phần thi thuyết trình, các thầy cô trong BGK đã hội ý, thống nhất lựa chọn các sản phẩm có chất lượng cao để trao giải: Kết quả chung cuộc, có 10 giải A, 6 giải B được trao cho các sản phẩm tiêu biểu của các lớp.

Ngày Hội STEM của trường THPT Nghĩa Trụ năm 2023 đã khép lại song thành công này tiếp tục mở ra niềm tin, hy vọng cho những năm kế tiếp.

Sau đây là một số hình ảnh của ngày Hội STEM:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 29
Hôm qua : 37
Tháng 05 : 65
Năm 2024 : 3.069