Sunday, 12/05/2024 - 18:47|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Nghĩa Trụ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY HỘI STEM 2020-2021

NGÀY HỘI STEM 2020-2021

Nhân loại đang bước vào kỉ nguyên mới- kỉ nguyên của Cách mạng Công nghiệp 4.0 với nhiều bước tiến mới trong lĩnh vực Khoa học Công nghiệp. Song bên cạnh những thành tựu là không ít khó khăn và thách thức. Ngày 14.4.2021 vừa qua trường THCS Nghĩa Trụ đã long trọng tổ chức NGÀY HỘI STEM nhằm kích thích học sinh thích nghi, sáng tạo và biết vận dụng kiến thức đã học để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đây là sân chơi bổ ích giúp nâng cao nhận thức về giáo dục STEM và khơi dậy lòng đam mê khoa học cho học sinh. Ngày hội STEM của trường có sự góp mặt của các thầy cô, toàn thể học sinh và đại diện Hội cha mẹ học sinh trong trường. Đây là lần đầu tiên tổ chức còn nhiều mới mẻ nhưng ngày hội đã để lại dấu ấn khó phai mờ trong tâm trí của thầy trò toàn trường. Ngày hội STEM của trường chia làm hai nội dung. Buổi sáng học sinh được trải nghiệm qua ba trạm kem lắc, chong chóng nhiệt và gấp giấy.Mặc dù cơn mưa rào bất chợt nhưng ngay sau khi khai mạc các trạm trải nghiệm đã chật cứng học sinh xếp hàng chờ đến lươt. Đặc biệt trạm kem lắc hấp dẫn nhất. Các em được tự trải nghiệm quá trình làm kem từ nguyên liệu đơn giản là sữa, sữa chua đưa vào trong túi zip rồi lắc trong hộp có đá bào và muối thành kem sền sệt thơm mát.

          Sau khi trải nghiệm xong ba trạm học sinh được tự do tham quan  gian hàng của các lớp. Sản phẩm trưng bày khá phong phú,đa dạng. Khối lớp 6 có vẻ như còn nhỏ nên chủ yếu là món ăn chế biến từ các phẩm màu tự nhiên ứng dụng môn công nghệ. Từ khối 7 đã thấy lớn hơn sản phẩm mang tính công nghệ đọ sức cùng các anh chị khối 8,9 như máy bắn đá, máy phun nước, cánh tay

 ro-bot, kính tiềm vọng...Các lớp có gian hàng đạt giải cao như 6D, 6C, 7D, 8A...Buổi chiều chương trình thi máy bắn đá đòi hỏi kĩ thuật cao vừa bắn xa vừa trúng đích. Cuộc thi thực sự sôi nổi, hào hứng. Tiếng hò reo, cổ vũ vang dội khi có đội bắn trúng đích. Đội bắn trượt thì xuýt xoa tiếc rẻ.

Tuy mới tổ chức lần đầu tiên nhưng có thể nói NGÀY HỘI STEM của trường THCS Nghĩa Trụ đã thành công ngoài mong đợi. Giáo dục trải nghiệm  STEM khơi nguồn kích thích sự đam mê, tìm tòi, sáng tạo, ứng dụng khoa học  kĩ thuật  vào cuộc sống hàng ngày.

         


Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Hôm qua : 20
Tháng 05 : 319
Năm 2024 : 3.323