ÁP DỤNG CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC KỈ LUẬT TÍCH CỰC HỌC SINH
ÁP DỤNG CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC KỈ LUẬT TÍCH CỰC HỌC SINH
Phương châm “Tiên học lễ hậu học văn” trong mỗi nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục đạo đức học sinh. Xã hội càng phát triển vấn đề này càng có tính thời sự. Trong những năm qua việc trừng phạt thân thể và xúc phạm tinh thần học sinh ngày càng gia tăng và gây những hậu quả nghiêm trọng. Để khắc phục tình trạng đó, chuyên đề: Giáo dục kỉ luật tích cực học sinh đã được triển khai rộng rãi trong toàn ngành.
Trường THCS Nghĩa Trụ đã triển khai chuyên đề này và nghiêm túc thực hiện. Bước đầu việc giáo dục đạo đức học sinh đã có những khởi sắc đáng mừng. Học sinh đã có được tính tự giác tuân thủ các quy định, quy tắc đạo đức. Các em đã mạnh dạn, tự tin chia sẻ, bày tỏ cảm xúc; tích cực, chủ động học tập, yêu trường lớp, thầy cô, sống cởi mở, có ý thức phấn đấu vươn lên và cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc.
Một trong những hình thức của giáo dục kỉ luật tích cực là động viên và khen các em kịp thời thông qua “Thư khen”. Đây là động lực để tiếp sức cho các em có ý thức phát huy ưu điểm và hạn chế dần khuyết điểm.
Đồng chí: Nguyễn Thị Lụa - Giáo viên chủ nhiệm lớp 7D đã áp dụng Giáo dục kỉ luật tích cực vào công tác chủ nhiệm lớp. Hằng tuần đồng chí đã viết thư khen toàn diện và khen từng mặt đối với học sinh. Việc làm nhỏ này đã đem lại niềm vui lớn cho các em và gia đình.
Mỗi việc làm xuất phát từ tâm của người thầy chắc chắn rằng đều mang lại những giá trị đích thực.
Nhà trường rất mong toàn thể giáo viên tiếp tục áp dụng Giáo dục kỉ luật tích cực để có một môi trường học tập hạnh phúc. Mong các đồng chí giáo viên chủ nhiệm lớp hãy khéo léo, linh hoạt áp dụng viết thư khen để nâng cao hiệu quả của công tác chủ nhiệm lớp.
Sau đây là một số hình ảnh áp dụng chuyên đề Giáo dục kỉ luật tích cực học sinh: